Bộ Tài chính vừa hướng dẫn Cục Hai quan địa phương khi làm thủ tục cho DN được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt đối với các lô hàng xăng dầu có C/O hợp lệ, để đảm bảo quyền lợi của DN.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.
Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, đối với những lô hàng xăng dầu NK, DN đã kê khai có C/O ưu đãi đặc biệt và xuất trình được C/O hợp lệ, được cơ quan Hải quan kiểm tra chấp nhận cho hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt, sau đó đã hoàn lại tiền thuế NK chênh lệch cho DN và không có nghi ngờ về C/O đã xuất trình thì không xem xét lại khoản tiền thuế đã hoàn này.
Đối với những lô hàng xăng dầu NK, DN đã kê khai có C/O ưu đãi đặc biệt và xuất trình được C/O hợp lệ, cơ quan Hải quan kiểm tra không nghi về C/O đã xuất trình thì thực hiện tính, thu thuế theo mức thuế suất ưu đãi đặc biệt tương ứng với C/O ưu đãi đặc biệt đã xuất trình.
Trường hợp cơ quan Hải quan phát hiện có dấu hiệu nghi vấn về tính hợp pháp, hợp lệ của C/O để được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt thì từ chối hoàn tiền thuế NK. Đồng thời, đơn vị hải quan địa phương gửi toàn bộ hồ sơ liên quan đến lô hàng về Tổng cục Hải quan để xác minh và thông báo rõ lý do để DN biết.
TIN KHÁC
Petrolimex được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2026(07/10/2026)
Đề xuất tăng gấp 3 quy mô kho dự trữ dầu thô quốc gia(07/10/2026)
Tái cơ cấu thị trường xăng dầu(06/10/2026)
Quảng Ninh quy hoạch xây mới 5 kho dự trữ xăng dầu, bảo đảm an ninh năng lượng(06/10/2026)
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn: Chủ động nguồn dầu để giữ ổn định thị trường(06/10/2026)
